• Tầng 6, Số 76, Đường Nguyễn Khang, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
  • 0243.555.8598 - 0961.22.46.56
  • contact@smtedu.vn

Nên ăn gì để trí nhớ được cải thiện?

Đăng bởi SMT EDU Ngày đăng: 08/12/2016

Bộ não là cơ quan vô cùng quan trọng trong cơ thể mỗi người, nhưng lại rất ít khi được quan tâm và chăm sóc. Chỉ đến khi bộ não phải hoạt động quá tải và có những dấu hiệu mệt mỏi thì chúng ta mới bắt đầu quan tâm đến nó và tìm mọi cách để khắc phục. Nhưng như vậy liệu có quá muộn? Đừng để cơ thể phải lên tiếng khi chúng mệt mỏi, hãy biết cách bảo vệ và chăm sóc nó ngay từ bây giờ với những phương pháp hiệu quả nhất. Có rất nhiều cách để cải thiện não bộ và trí nhớ của bạn, trong đó việc bổ sung dưỡng chất là một phương pháp cực kỳ hiệu quả và dễ dàng. Vậy nên ăn gì để cải thiện được não bộ và trí nhớ?

1. Các loại rau xanh

Các loại rau xanh như bông cải xanh, súp lơ, cải bắp, rau bina, cải bó xôi,.. rất giàu Vitamin B6, B12, khoáng chất, sắt, dinh dưỡng thực vật và folate. Trong đó Vitamin và chất khoáng có vai trò tham gia các hoạt động chuyển hoá và chống ôxy hoá tế bào não. Các hợp chất này giúp giảm thiểu mức độ homocysteine, nguyên nhân chính gây nên hiện tượng mất trí nhớ, quên lãng, bệnh Alzheimer.


2. Cá

Cá được biết đến là thực phẩm giàu các chất dinh dưỡng và tốt cho não bộ, chất béo thiết yếu có tác dụng cấu tạo màng tế bào thần kinh, là chất cần thiết cho sự phát triển và duy trì các chức năng của não bộ đặc biệt là Omega 3 sẽ giúp làm giảm chứng mất trí nhớ và nguy cơ đột quỵ, giúp cải thiện trí nhớ cho người cao tuổi. 

Trong đó cá basa, cá trích, cá hồi, cá thu, cá ngừ,.. được đánh giá là những loại cá giàu chất Omega 3 nhất và được khuyên dùng thường xuyên trong bữa ăn.


3. Trứng

Lòng đỏ trứng có chứa nhiều chất Collin - một chất gần giống Vitamin, được đánh giá là hợp chất tuyệt vời dành cho não bộ. Choline có trong lòng đỏ trứng gà có vai trò quan trọng trong việc sản xuất các chất dẫn truyền thần kinh trong não giúp điều chỉnh tâm trạng, hành vi và bộ nhớ. Bên cạnh đó giúp hỗ trợ sự tỉnh táo, cải thiện bộ nhớ rõ rệt.


4. Ngũ cốc

Gạo nâu, yến mạch, các loại đậu, sản phẩm 100% từ bột mỳ,..được đánh giá là loại thực phẩm tốt cho trí nhớ. Vitamin B1 có nhiều trong cơm, các loại đậu, đỗ, vừng, lạc, lòng đỏ trứng, thịt (lợn, bò). Những loại thực phẩm này làm tăng lượng máu cung cấp ôxy cho não và giúp não được cung cấp đầy đủ glucose để hoạt động tốt.


5. Trái cây

Các loại trái cây tươi như: cam, quýt, ổi, bưởi, nho, dâu xanh, việt quất, dứa, chuối, táo,..chứa nhiều vitamin lại vừa giàu các chất chống oxy hóa và cung cấp nguồn năng lượng giúp não bộ hoạt động hiệu quả, rất có lợi cho sức khỏe của cơ thể và hoạt động của não.


6. Mật ong

Theo đông y mật ong có vị ngọt, tính bình, có công dụng bổ hư, nhuận táo, giải độc,..rất giàu chất dinh dưỡng. Đặc biệt là có chứa nhiều loại men, acid amin, các vitamin và nguyên tố vi lượng rất cần thiết cho hoạt động của hệ thần kinh trung ương, qua đó cải thiện khả năng ghi nhớ.


7. Trà xanh

Thành phần chính của trà xanh gồm polyphenols, flavonoids là những loại chất giúp hạn chế hiện tượng mất các tế bào thần kinh. Trà xanh được biết đến với rất nhiều lợi ích về sức khỏe, đặc biệt là giúp cải thiện trí nhớ.

 
HOTLINE:02435558598